date
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN SỞ Y TẾ THANH HÓA

Sở Y tế ban hành Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 Ngành Y tế Thanh Hoá, năm 2023

Đăng lúc: 14:04:07 16/06/2023 (GMT+7)

 Ngày 16/6/2023, Sở Y tế ban hành kế hoạch số 2488/KH-SYT Chuyển đổi số và thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 Ngành Y tế Thanh Hoá, năm 2023 với một số nội dung sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tập trung chỉ đạo các phòng cơ quan Sở, đơn vị y tế trong ngành tăng cường tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời, đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ và giải pháp chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 trong năm 2023 và những năm tiếp theo; tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của các đơn vị, các phòng cơ quan Sở trong công tác triển khai thực hiện.
2. Tập trung phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06 ngành y tế được giao. Xác định cụ thể các nội dung, nhiệm vụ, thời gian thực hiện, trách nhiệm hoàn thành để phân công cho các thành viên Ban Chỉ đạo, Thủ trưởng các đơn vị y tế, Trưởng các phòng cơ quan Sở trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 theo các phương châm: “Chủ động, không trông chờ chỉ đạo của cấp trên”, “làm đến đâu chắc đến đấy”, “giải quyết công việc linh hoạt, hiệu quả, khoa học”“có lộ trình thực hiện cụ thể”.
3. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo, Thủ trưởng các đơn vị y tế, Trưởng các phòng cơ quan Sở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo theo tiêu chí: “rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ kết quả, rõ trách nhiệm” trong triển khai thực hiện kế hoạch trong công tác phối hợp tham mưu.
II. CÁC CHỈ TIÊU CỤ THỂ
1. 100% đơn vị y tế thực hiện tuyên truyền chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 dưới nhiều hình thức, đặc biệt việc sử dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử và ứng dụng VNeID thay thế thẻ BHYT.
2. 100% các hệ thống thông tin của Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc được phê duyệt và triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.
3. 100% đơn vị y tế triển khai các hình thức thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt.
4. Duy trì tỷ lệ 100% các cơ sở KCB trên địa bàn triển khai việc sử dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử thay thế thẻ BHYT khi đi KCB; 100% cơ sơ khám, chữa bệnh bố trí thiết bị đọc Qrcode trên CCCD gắn chip.

Chi tiết xem tại đây.

Công khai kết quả giải quyết TTHC